FREESHIP VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500K

Chọn đồ tập gym đúng cho người mới bắt đầu

UNIQ
Th 4 27/12/2023 5 phút đọc

Mỗi ngày có hàng ngàn gymer quan tâm đến câu hỏi ‘Chọn đồ tập gym nữ như thế nào là đúng cách?’, nhưng bạn có thật sự chọn đúng hay chưa?. Đừng để sự thiếu hiểu biết của bản thân khi chọn đồ tập gym gây hậu quả không tốt đến việc tập luyện của bạn. Đẹp thôi chưa đủ mà phải thoải mái và bạn cảm thấy ‘happy’ không gây kích ứng cho da mới quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 05 nguyên tắc giúp bạn chọn đồ tập gym nữ phù hợp và đúng cách.

CHẤT LIỆU – LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU VỚI MỖI GYMER

Yếu tố đầu tiên khi muốn lựa chọn đồ tập gym nữ tốt và đúng cách chính là chất liệu. Bạn sẽ khó chịu đựng được suốt 2 tiếng đồng hồ với bộ đồ không thấm được mồ hôi, bí bức khó chịu có phải không?

Một đồ tập gym nữ đúng thì sẽ đáp ứng được: Sự thoải mái, thoáng mát, dễ chịu, bền màu, bền vải, co giãn tốt và đặc biệt khả năng thấm hút và thoát mồ hôi tốt. Chất liệu Cotton pha hoặc polyester pha là một sự lựa chọn hàng đầu.

Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc chọn vải như:

  • Vải polyester pha thêm sợi spandex:

Công nghệ này được thương hiệu Icado ưu tiên sử dụng cho hầu hết sản phẩm của mình. Đây là sự kết hợp lý tưởng, giá thành phù hợp, xét về độ thấm và thoát mồ hôi tốt gấp 2 lần giúp set đồ tập gym nữ của bạn luôn thoáng mát và thoải mái hơn các loại thông thường. Đặc biệt khả năng bền màu, khó nhăn và độ co giãn 4 chiều giúp bạn tự tin thử thách những bài tập khó – nhanh – mạnh.

  • Vải cotton pha thêm sợi spandex (hay còn gọi Elastane):

Sự kết hợp này với chất vải mềm, dễ nhăn, sở hữu khả năng thấm nước tốt, bề mặt vải có nhiều lỗ thoáng khí giúp da bạn mát mẻ, tuy nhiên giá thành khá cao nên ít được ưa chuộng hơn.

  • Vải cotton pha sợi polyester (vải Drifit):

Đây là thiết kế để mồ hôi trượt lên bề mặt vải và bốc hơi, giữ cho áo quần của bạn luôn thoáng không bị những bệt mồ hôi như quần áo thông thường.

CHỌN TRANG PHỤC VỪA VẶN

Có thể bạn nghĩ rằng, mặc đồ bó sẽ làm tôn dáng bạn hơn, ổn đó, nhưng nó sẽ khiến các mạch máu của bạn bị chèn ép trong quá trình tập và cơ thể sẽ mỏi mệt hơn, tệ hơn khi đang tập hăng say thì nghe “toạc” – toang luôn. Ngược lại, những đồ tập gym quá chật cũng sẽ khiến bạn xề xòa, vướn víu, tình trạng xấu hơn nếu như bộ đồ bị mắc vào máy tập thì sao?

Vậy nên, chọn một trang phục vừa vặn và hãy thử trước khi mua sẽ tốt hơn.

CHỌN KIỂU DÁNG CHO BỘ TẬP GYM NỮ THÊM NĂNG ĐỘNG

Đồ tập thì rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu nhưng cũng lưu ý những vấn đề sau nhé!

Lưu Ý Khi Chọn Áo Tập Gym Cho Nữ

  • Kiểu dáng: Không những chọn những sản phẩm bạn thấy đẹp, mà đồng thời chọn những thiết kế thoải mái và phù hợp với loại hình thể thao mình đang theo đuổi bạn nhé.
  • Màu sắc: Đồ tập gym nữ luôn được những nhà thiết kế quan tâm nên thường không kén da. Nếu bạn có tone da sáng thì chọn màu nào cũng hợp, còn những bạn có nước da tối thì quyến rũ hơn trong gam màu sáng nhé.

    Lưu Ý Khi Chọn Quần Tập Gym Cho Nữ

  • Độ bền, chắc chắn: Đa số công nghệ may tại Việt Nam chọn may mũi 3 kim, riêng sản phẩm của Thế Giới Đồ Tập thì sử dụng công nghệ may 4 kim, điều này giúp sản phẩm đẹp hơn, chắc chắn gấp đôi so với 3 kim. Và tránh được tình huống “toạc đáy” trong quá trình xoạc chân hoặc vận động mạnh không chị em nào mong muốn đúng không ạ?
  • Độ co giãn: Nên chọn những sản phẩm có độ co giãn 4 chiều, nó sẽ giúp bạn vận dụng tối đa được nữa bài tập.

KHÔNG NÊN HAM MÀ MUA HÀNG GIÁ RẺ

Việc tập luyện đòi hỏi cả một quá trình lâu dài, nên bạn mua những sản phẩm có thể tiết kiệm vài trăm nhưng lâu dài thì đó là lãng phí bởi cơ thể bạn cảm thấy khó chịu, thời gian luyện tập giảm sút, ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài. Đầu tư đúng ngay từ đầu sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sức khỏe chính mình.

NHỮNG PHỤ KIỆN ĐI KÈM KHI MUỐN TẬP GYM ĐẠT HIỆU SUẤT CAO

Đồ Lót

Chọn đồ lót phù hợp chuyên dụng cho thể thao là việc rất quan trọng, bởi vì chất liệu chuyên dụng cho thể thao thì thấm thoát mồ hôi tốt hơn và không bị bí bách khó chịu trong quá trình tập luyện của bạn.

Giày Thể Thao

Đôi giày bạn mang theo sẽ tùy thuộc vào mỗi bài tập của bạn. Một đôi giày kiên cố với đế giày dầy sẽ giúp bạn có một nền trụ vững, khả năng chịu tải trọng nặng và khả năng thoáng khí tốt là một trong những yếu tốt giúp bảo vệ đôi chân của bạn.

Vớ Phụ Trợ

Vớ với chất liệu cotton là một lựa chọn tốt. Tránh mang vớ quá chật hoặc quá lỏng sẽ khiến bạn khó tập trung đấy!

Găng Tay Cho Gymer Nữ

Găng tay sẽ phần nào giúp bạn tránh những chấn thương cổ tay hoặc lòng bàn tay khi bạn tập hăng. Chọn những găng có chất lượng cao sẽ giúp thông thoáng và sấy cũng nhanh hơn.

Khăn Tập Luyện

Còn gì ‘tuyệt vời’ hơn khi có một chiếc khăn có phần trăm cotton cao và dùng riêng khi đến phòng tập Gym. Bạn sẽ không thể nào biết được bản thân đã tiếp xúc bao nhiêu vi khuẩn, vi rút hay tệ hơn những mầm bệnh lây nhiễm. Một chiếc khăn riêng sẽ giúp bạn trông lịch sự hơn, thoải mái, mát mẽ hơn.

Bình Nước – Không Thể Thiếu Với Một Gymer

 

 

Nội dung bài viết